Book

princess-IT02

 “หนังสือนี้มีมากมายหลายชนิด
นำดวงจิตเริงรื่นชื่นสดใส
ให้ความรู้สำเริงบันเทิงใจ
ฉันจึงใฝ่ใจสมานอ่านทุกวัน
มีวิชาหลายอย่างต่างจำพวก
ล้วนสะดวกค้นได้ให้สุขสันต์
วิชาการสรรมาสารพัน
ชั่วชีวันฉันอ่านได้ไม่เบื่อเลย”

    ขออัญเชิญพระราชพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชนิพนธ์ เมื่อพระชนมายุ ๑๒ พรรษา มาเป็นสิริมงคลกับท่านผู้อ่านก่อนค่ะ

   ในความคิดส่วนตัว เชื่อว่าการอ่านช่วยสร้างจินตนาการได้ดีกว่าการดูภาพยนตร์ค่ะ  เสน่ห์ของการอ่านหนังสือคือเราได้สร้างตัวละครของเราเอง ไม่ใช่ถูกบล็อกด้วยความคิดของผู้สร้างหนังหรือละคร  …จะเห็นได้จากถ้าเราอ่านหนังสือเล่มหนึ่งแล้ว มีการนำมาสร้างเป็นละคร พอเราดูก็จะรู้สึกไม่สนุก  ไม่ทราบใครเป็นเหมือนกันหรือไม่ แต่สำหรับเราเอง แต่เด็กสมัยนี้ไม่ชอบอ่านหนังสือกัน อาจเพราะพวกเขาเติบโตมาในยุคของความทันสมัย มีทุกอย่างพร้อมสรรพ ไม่ต้องดิ้นรนมาก อยากดูอะไรก็คลิ๊กไปที่ยูทูปได้เลย พอมาวิเคราะห์ดู นั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กไทยขาดความคิดจินตนาการ  ความคิดสร้างสรรค์…

   อยากให้ผู้ใหญ่มาร่วมรณรงค์ให้เด็กๆ รักการอ่านกันค่ะ ไม่ใช่เพียงนโยบายไฟไหม้ฟาง แต่ต้องทำจริงจังนับแต่นี้….มาอ่านหนังสือกันนะคะ จากนี้ไปก็จะพยายามรวบรวมหนังสือที่น่าอ่าน  ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ดิฉันได้อ่านมาแล้วค่ะ และจะพยายามรีวิวให้ด้วยว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ประมาณนั้น ตามแต่เวลาเอื้ออำนวยค่ะ.. มีทั้งนิยายไทยและต่างประเทศ หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจนะคะ….

1r (คลิกที่ปกเพื่ออ่านเป็นไฟล์.pdf)

 2r

 3r

ใส่ความเห็น

Just wanted to say that…